Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Cách làm bánh tráng xoài đặc sản của Nha Trang



Nha Trang nổi tiếng là thiên đường ẩm thực của khách du lịch. Tới đây bạn được thỏa sức thưởng thức các món ăn độc đáo trong đó có đặc sản bánh xoài được nhiều người ưu thích và là một món quà thích hợp để bạn tặng người thân sau chuyến du lịch Nha Trang của mình.







Nguyên liệu làm 4 chiếc bánh tráng xoài

- 5 quả xoài chín tự nhiên (số lượng tuỳ nhu cầu)

- Mạch nha (mật mía) vừa đủ

- 1 quả chanh, vắt lấy nước

- 5 thìa cà phê vừng rang (tuỳ thích)

- Máy sấy hoặc lò nướng với khay nướng, nilon hoặc giấy nướng chuyên dụng

- Máy xay.



Cách chế biến:

Bước 1: Xoài rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, chỉ lấy thịt xoài. Thái miếng vừa.



Bước 2: Cho xoài vào máy xay, xay nhuyễn cùng một lượng mạch nha và cốt chanh tuỳ khẩu vị (gia giảm độ ngọt và chua tuỳ thích).



Bước 3: Bắc nồi, bật bếp lửa nhỏ vừa, cho hỗn hợp xoài vào đun trong 2 đến giờ, đây là khâu quan trọng quyết định chất lượng thành phẩm.



Bước 4: Đổ hỗn hợp xoài đã nấu đủ thời gian lên, láng thật mỏng và đều trên khay. Rắc thêm vừng nếu muốn.
(Lưu ý: bánh được láng càng mỏng thì thời gian sấy sẽ nhanh hơn).



Bước 5: Có thể phơi khay bánh dưới trời nắng từ 7 đến 9 tiếng là được, nếu không, bạn có thể cho vào lò để nướng/sấy với nhiệt độ 76 độ C đến khi bánh khô, không dính là được. Lấy bánh ra, để nguội, cắt hoặc tạo hình thành các miếng vừa ăn.



Yêu cầu thành phẩm:

- Bánh tráng xoài có màu cánh gián, không quá đen hoặc quá vàng. (Đen là do bánh bị ẩm trong quá trình phơi sấy hoặc đun quá lửa).

- Mềm, hơi dai nhưng có thể xé dễ dàng.

- Bánh có vị ngọt thanh, không gắt như đường mía và cũng không đắng. Nếu bánh đắng là do nấu quá lâu hoặc xoài kém chất lượng.

- Bề mặt bánh trơn láng và hơi mịn. Có thể bảo quản lâu ngày mà không bị "lợi đường" hiện tượng đường kết tinh lại trên bề mặt.

Bánh tráng xoài là món ăn rất ngon và cách làm cũng không phức tập nên bạn cugx có thể tự làm ở nhà. Chúc bạn thành công.

Nguồn: Sưu tầm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét