Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Làng chải Đầm Môn ở vịnh Vân Phong, Nha Trang

Làng chài Đầm Môn nằm trong vịnh Vân Phong có phong cảnh thiên nhiên đẹp cùng con người  hiền hòa và bình dị đã thu hút khá nhiều du khách đến đây tham quan.
Lang chài Đâm Môn thuộc xã Vạn Thạnh , huyện Vạn Ninh , tỉnh Khánh Hòa , cách Nha Trangkhoảng 80km theo quốc lộ 1A về phía Bắc, bán đảo Đầm Môn cũng là một địa điểm du lịch lý thú chưa được khám phá nhiều . Đây là một bán đảo quyến rũ , thơ mộng với những bãi cát trải dài , biển trong xanh , êm cả , rừng nguyên sinh và làng chài với nét văn hóa độc đáo. Và nơi đây cũng là nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam.

Đầm Môn

Đầm Môn có diện tích thiên nhiên 128km2 , là một trong những điểm du lịch đã từng được Tổ chức Du lịch Thế giới khảo sát và đánh giá cao. Bởi lẽ nơi đây có đầy đủ mọi điều kiện thiên nhiên tối ưu cho sự phát triển du lịch sinh thái: khí hậu,bờ biển ,núi rừng ,phong cảnh ,môi trường sinh thái ,cảng biển , nguồn cung cấp hải sản…Bán đảo gồm khoảng 20 đảo lớn nhỏ với 30 bãi tắm , có rừng nguyên sinh và 3 thôn là: Đầm Môn Hạ ,Đầm Môn Thượng , Xuân Đừng .

Trải nghiệm du lịch biển,đến với làng chài nhỏ này , du khách sẽ thấy người dân ở đây không mang dép và có thể ngồi hay nằm dài trên cát bất luận nơi nào.Một điều khá lý thú là dân cư ở đây không quét nhà ( trừ những nhà đã có nền xi măng hoặc lát gạch ) mà chủ yếu là sàng cát để loại bỏ rác bẩn quanh nhà , do đất ở đây toàn là cát lún. Thôn Đầm Môn Thượng có đồi cát cao , nơi du khách có thể leo lên ngắm biển xanh thẳm ngoài xa. Ở thôn Xuân Đừng , chỉ cần đào một gang tay sẽ tìm thấy nước ngọt ngay cạnh bờ biển.

Tham quan làng Đầm Môn xong , du khách bắt đầu đi thuyền thám hiểm 20 hòn đảo lớn nhỏ. Trên đảo là những khu rừng nguyên sinh. Sau dãy núi,du khách bắt đầu thám hiểm dưới nước. Vân Phong là khu vực có hệ sinh thái phát triển khá tiêu biểu của Việt Nam. Tại đây có dịch vụ lặn biển nhìn ngắm các sinh vật biển, tắm biển , đi thuyền ra vịnh Vân Phong… Buổi tối du khách có thể đi chợ đêm Nha Trang hay đi câu mực hay sinh hoạt đốt lửa trại ngay trên bờ biển và thật tuyệt vời khi có thể mua ngay những con cá song nuôi trong lồng hay những ký tôm rồng thật to để thưởng thức vị ngọt của thuỷ sản tươi vừa bắt lên từ biển khơi…

Quả thật làng chài Đầm Môn rất đẹp và tuyệt vời. Hãy cùng đến đây khám phá và tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị ở Nha Trang nhé.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét