Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Thưởng thức vị ngon của bánh mì Nha Trang



Bánh mì thì hầu như ở đâu cũng có thế nhưng bánh mì ở Nha Trang lại được biết đến như một món ăn đặc sản bởi vị ngon đặc biệt của nó. Đến Nha Trang mà không ăn 1 ổ bánh mì ở đây thì chưa thể gọi là đã thưởng thức món ngon Nha Trang. Và tôi dám cá với bạn rằng, chỉ một lần được ăn thôi, bạn sẽ phải công nhận rằng bánh mì ở đây là ngon nhất.





Bánh mì Nha Trang đặc biệt bởi độ giòn và đặc ruột, không béo vị bơ, dễ ngán như bánh mì Sài Gòn mà chủ yếu nướng lâu trên lửa để cho bánh mì giòn rụm và thơm tự nhiên của bột mì. Bánh mì Nha Trang được các người thợ bánh “rộng tay” cho nhiều bột nên ruột rất đặc, vỏ bánh căng mẩy lên trông thật hấp dẫn. Người Nha Trang rất thích ăn bánh mì với bánh canh chả cá, la-gu, heo quay, bò kho, bao tử hầm tiêu, pate, jam-bông,… nhiều người tour du lịch nha trang giá rẻ còn thích ăn đơn giản bánh mì chấm với nước tương, nước mắm ớt tỏi, sữa đặc có đường,… Độ giòn và hương vị thơm tự nhiên của bánh kết hợp với những gia vị thông thường cũng khiến cho món ăn thật đậm đà và đầy thích thú.




Những loại nhân kẹp bánh mì:

Nha Trang nổi tiếng với bánh canh chả cả, bún cá, vì thế trong những nhà hàng hay quán cóc lề đường đều có kèm theo bánh mì. Chấm miếng bánh mì vào nước lèo bánh canh đặc có vị ngọt của cá, cay cay của chút ớt xay, cảm nhận vị giòn rụm trong từng miếng nhai, món ăn bình dị mà ngon lành khó tả. Kẹp miếng chả mềm thơm vào trong bánh mì, rắc thêm chút tiêu cay (hoặc nước tương), thêm miếng dưa leo trải dọc theo ruột bánh cũng làm nên một thức ăn chơi vừa lạ vừa ngon. Bánh mì kẹp là món ăn sáng quen thuộc của người dân nơi đây. Buổi sáng trong lành, nắng ấm áp và gió lồng lộng Nha Trang mà được gặm một ổ bánh mì đặc ruột giòn dai kẹp chả cá, thêm ly café đá nữa thì quả là đúng chất người miền Nam Trung Bộ. Xem thêm: tour du lịch nha trang đà lạt



  >>>Xem thêm: Kinh nghiệm ăn uống ở Nha Trang

Bánh mì ăn kèm với pa-tê, thịt nguội rất ngon nhưng mau ngán




Chấm với bánh canh chả cá thì "hết sẩy"



Đến Nha Trang có thể đến tiệm bánh mì nổi tiếng Ngon trên đường Lê Thành Phương. Quán đặc biệt bởi bánh mì kết hợp với 18 loại nhân khác nhau từ đơn giản đến cầu kỳ, quen thuộc đến lạ miệng. Các nhân được nhiều thực khách ưa chuộng như: ốp-la, xíu mại, heo quay, thịt nguội, xúc xích Đức, pate, bò né, chả cá… Tiệm còn bán kèm các món cháo và đồ ăn ngọt khác. Nếu đến Nha Trang thì bnj hãy thử thưởng thức bánh mì Nha Trang để khám phá vị khác biệt của bánh mì Nha Trang với bánh mì nhiều nơi nữa nhé.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét